CÓ GÌ TẠI TRUNG TÂM CÔNG NGHỆ IN “XANH” ĐẦU TIÊN TẠI VIỆT NAM?

Xu hướng tiêu dùng “xanh” đang dần trở nên phổ biến, thúc đẩy sự thay đổi toàn diện, tích cực của mỗi cá nhân, doanh nghiệp. Thấu hiểu được nhu cầu thị trường, cũng như mong muốn mang đến những sản phẩm in ấn chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu ngày càng khắt khe về chất lượng, tính an toàn, thân thiện đối với sức khỏe con người và môi trường, Trung tâm Công nghệ in “xanh” – sử dụng công nghệ in Latex đầu tiên tại Việt Nam đã ra đời.

Công nghệ in Latex và thông điệp in “xanh” – in thân thiện tại EPTC

 

Công nghệ in Latex, in phun khổ lớn tiên tiến nhất thị trường hiện nay, phát triển bởi tập đoàn danh tiếng thế giới Hewlett-Packard (HP). Hiện nay, HP Latex được ứng dụng rộng rãi ở nhiều quốc gia phát triển. Từ thực tế đã chứng minh được những ưu điểm vượt trội của công nghệ trên nhiều phương diện như: chất lượng bản in, độ bền màu sắc, quan trọng nhất là tính an toàn đối với sức khỏe con người và môi trường.

Bản in được thực hiện từ công nghệ in Latex

Bản in được thực hiện từ công nghệ in Latex

Mực in Latex hoàn toàn không mùi, không độc hại, không gây kích ứng, tuyệt đối an toàn cho sức khỏe và thân thiện với môi trường. Công nghệ được chứng nhận ECOLOGO và GREENGUARD bởi tổ chức kiểm định quốc tế Underwriters Laboratories tại Mỹ.

Ngoài ra, các bản in được tạo ra từ in Latex luôn có độ bền màu sắc vượt trội (lên đến 10 năm đối với bản in trong nhà) hơn hẳn các công nghệ thông thường. Nhờ đó, hạn chế tối đa các bản in thay thế và giảm thiểu lượng rác từ các bản in cũ thải ra môi trường.

Có gì tại Trung tâm Công nghệ in “xanh” đầu tiên tại Việt Nam?

 

Tại Việt Nam, Trung tâm Công nghệ in “xanh” – Ecogreen Printing Techonology Center (EPTC) là đơn vị tiên phong và duy nhất xây dựng, phát triển các giải pháp in ấn trên nền tảng công nghệ in Latex. Trung tâm được hình thành theo mô hình “Lighthouse” của HP. Đặc biệt, mỗi quốc gia chỉ có một đơn vị duy nhất được chọn lọc để xây dựng, hoạt động theo tiêu chuẩn HP Standard Lighthouse này, cùng với máy móc, thiết bị, kỹ thuật, công nghệ của HP và sự hậu thuẫn trực tiếp từ HP Global.

 Cơ sở vật chất tại EPTC đạt chuẩn quốc tế cho chất lượng bản in Latex an toàn, thân thiện

Cơ sở vật chất tại EPTC đạt chuẩn quốc tế cho chất lượng bản in Latex an toàn, thân thiện

Tính đến thời điển hiện tại, các máy in do Trung tâm sở hữu hầu hết đều là đầu tiên và duy nhất tại thị trường nội địa. Đặc biệt, máy in HP Latex R2000+ được xem là máy phun kỹ thật số hiện đại nhất thế giới cũng đượcTrung tâm đầu tư đưa vào sử dụng bên cạnh các dòng máy in  khác như HP Latex 3100, HP Latex 570.

Ngoài công năng in ấn, EPTC còn phát triển đa dạng các dịch vụ khác như: tư vấn giải pháp in ấn, cung cấp vật liệu ngành quảng cáo, showroom trưng bày, Tour trải nghiệm miễn phí tại Trung tâm, địa điểm tổ chức hội thảo, nhằm phục vụ tối đa nhu cầu của khách hàng, cung cấp kiến thức ngành nghề và định hướng, lan tỏa xu hướng “sống xanh” đến mỗi cá nhân, tổ chức.

Công nghệ in “xanh” – phát triển để trở thành sự lựa chọn hàng đầu

 

Công nghệ và các sản phẩm in từ công nghệ in Latex của EPTC đã được khách hàng từ nhiều thương hiệu lớn (Unilever, Nestle, L’Oreal, Trường Hải,…) đón nhận.  Đây chính là tín hiệu tích cực, thể hiện sự hưởng ứng cùng những cam kết hành động từ khách hàng nhằm kiến tạo nên “cuộc cách mạng xanh” trong ngành quảng cáo nói riêng và ngành sản xuất hàng tiêu dùng nói chung. Đồng thời, công nghệ in “xanh” đã đặt ra những tiêu chuẩn mới, mang tính nhân văn và cộng đồng cho các sản phẩm in kỹ thuật số trên thị trường hiện nay.

Bản in Latex cho không gian màu rộng, sắc nét, chân thực

Bản in Latex cho không gian màu rộng, sắc nét, chân thực

Định hướng năm 2020, EPTC không ngừng nghiên cứu và phát triển công nghệ in Latex nhằm phục vụ tối đa nhu cầu in ấn đặc thù của thị trường quảng cáo tại Việt Nam. Đồng thời, mô hình Tour trải nghiệm thực tế hoàn toàn miễn phí tại Trung tâm cũng được nhân rộng, đón tiếp khách tham quan có nhu cầu tìm hiểu về các ứng dụng thân thiện được tạo ra từ máy móc hiện đại và công nghệ in “xanh” hàng đầu thế giới.

EPTC - Once Center All Better

 

EPTC tự hào trở thành đối tác đầu tiên và duy nhất của tập đoàn công nghệ HP tại Việt Nam và những chứng chỉ đạt được từ những tổ chức uy tín và nổi tiếng:

  • Chứng nhận Lighthouse HP Global Certificate và L’oreal Social Audit, chứng chỉ ECOLOGO và GREENGUARD từ tổ chức UL tại Mỹ về một trung tâm đạt chuẩn và công nghệ in Latex an toàn sức khoẻ, thân thiện môi trường.
  • Đạt được tiêu chuẩn từ 3M MCS Warranty cho màu sắc ổn định và độ bền lên đến 7 năm khi sử dụng với vật liệu 3M.

 

+ EPTC tự hào về những chứng chỉ được công nhận cho công nghệ và mực in Latex

EPTC tự hào về những chứng chỉ được công nhận cho công nghệ và mực in Latex

EPTC tự hào về những chứng chỉ được công nhận cho công nghệ và mực in Latex

EPTC tự hào về những chứng chỉ được công nhận cho công nghệ và mực in Latex

Cùng với các chứng chỉ đã đạt được, công nghệ in Latex được xem là cầu nối giữa một Trung Tâm Công Nghệ In Xanh đến với các thương hiệu. Với chất lượng bản in bền màu, không gian màu rộng, không mùi, quy trình sản xuất khép kín, cơ sở hạ tầng chuẩn quốc tế và những giải pháp đem đến một sản phẩm quảng cáo thân thiện môi trường và an toàn sức khoẻ con người.

EPTC tự tin khi có thể đem đến cho khách hàng những giải pháp tối ưu cho chất lượng và giá trị của sản phẩm quảng cáo.