"Tăng trưởng nhanh" và "tăng trưởng xanh" định hướng nào giúp doanh nghiệp phát triển bền vững?

Đầu tư đáp ứng “chuẩn xanh” tiêu tốn rất nhiều chi phí, gây ảnh hưởng đến lợi nhuận là suy nghĩ của một số doanh nghiệp. Giữa “tăng trưởng nhanh” và “tăng tưởng xanh” đâu là định hướng để doanh nghiệp phát triển bền vững? Áp dụng công nghệ in ấn xanh cho các sản phẩm trang trí, quảng cáo có quá cần thiết?


Ngày nay, xu hướng tiêu dùng an toàn đang được ưu chuộng trên toàn cầu. Khách hàng luôn mong muốn được sở hữu những sản phẩm không gây tác động xấu đến sức khỏe và môi trường. Theo một khảo sát của Nielsen Việt Nam, có đến 80% người tiêu dùng được hỏi sẵn sàng chi trả cho những sản phẩm được can kết xanh – sạch. Điều đó đồng nghĩa với việc thị trường của các sản phẩm an toàn đang dần được mở rộng và rất tiềm năng.


(Xu hướng tiêu dùng "xanh" - Ảnh minh họa - Nguồn: Internet)

Dưới áp lực của thị trường, doanh nghiệp không thay đổi sẽ trở nên tụt hậu. Theo kết quả nghiên cứu của Công ty Nielsen Việt Nam cho thấy, các thương hiệu có cam kết “xanh” và “sạch” có mức tăng trưởng cao, khoảng 4%. Không chỉ dừng lại ở sản phẩm, nguồn gốc nguyên liệu, tiêu chuẩn an toàn còn cần được áp dụng toàn diện ở tất cả các hoạt động thương hiệu, đặc biệt là đối với việc sử dụng sản phẩm in trang trí, quảng cáo. Vì đây chính là phương tiện kết nối, tiếp xúc, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe khách hàng.


Thấu hiểu được nhu cầu thị trường và những trăn trở của doanh nghiệp, EPTC cung cấp giải pháp in ấn tiên tiến trên nền tảng công nghệ HP Latex. Đây là công nghệ in đầu tiên trên thế giới đã được chứng nhận ECOLOGO và GREENGUARD bởi Underwriters Laboratories, mực in hoàn toàn không mùi, tuyệt đối an toàn cho sức khỏe con người và thân thiện với môi trường.

(Go green - Ảnh minh họa - Nguồn: Internet)


Những lợi ích trực tiếp và thiết thực mà HP Latex mang lại cho doanh nghiệp là không thể phủ nhận:
Xây dựng hình ảnh thương hiệu, xây dựng lòng tin khách hàng, tạo ra lợi thế cạnh tranh đối với các đối thủ.
Gia tăng giá trị của sản phẩm/dịch vụ, giá trị thương hiệu từ đó gia tăng giá cả, gia tăng lợi nhuận.
Giải pháp HP Latex do EPTC cung cấp tạo ra những sản phẩm in có độ bền rất cao, hạn chế các bản in thay thế, tạo ra hiệu quả kinh tế lâu dài.
Chọn lọc thị trường không cho phép sự tồn tại lâu dài của những doanh nghiệp có tư duy “ăn xổi, ở thì”. Áp dụng tiêu chuẩn “xanh” là cách để tăng trưởng mạnh mẽ và bền vững.