Tại sao khi đã có thương mại điện tử, các nhà bán lẻ vẫn tiếp tục đầu tư cho thương mại truyền thống?

Người tiêu dùng ngày nay có xu hướng “khám phá thế giới” thông qua Internet, chính vì thế mà E-commerce (thương mại điện tử) được đẩy mạnh, trở thành kênh bán hàng đắc lực của những nhà bán lẻ. Vậy tại sao khi đã có thương mại điện tử, nhiều nhà bán lẻ vẫn tiếp tục đầu tư vào thương mại truyền thống với nhiều cửa hàng sang trọng, hiện đại, chi phí đắt đỏ?


Những hiệu quả mà thương mại điện tử mang lại cho cả doanh nghiệp và khách hàng là không thể phủ nhận khi xây dựng thành công phương thức mua bán, trao đổi tiện lợi, nhanh chóng. Khách hàng có thể ngồi một chỗ, bỏ vào “giỏ hàng” bất cứ thứ gì họ thích, thậm chí có thể so sánh, tham khảo ý kiến của những người dùng trước đó và chọn lựa nhà cung cấp, sản phẩm phù hợp. Đối với doanh nghiệp, E-commerce là một phương thức kết nối, bán hàng không giới hạn cả về không gian trưng bày lẫn thời gian phục vụ. So với một cửa hàng truyền thống thì việc sử dụng một website bán hàng tiết kiệm hơn rất nhiều.

(Ảnh minh họa - Nguồn: Internet)


Tuy nhiên, với những món hàng có giá trị lớn, thật khó để khách hàng chấp nhận “xuống tiền” ngay lập tức chỉ sau vài cú clicks mà không cần trực tiếp chạm vào sản phẩm. Hay chỉ đơn giản là việc lang thang mua sắm, được cầm lên, đặt xuống những món hàng cũng được xem như một hình thức giải trí. Lúc này, thương mại truyền thống bắt đầu phát huy tác dụng. Nơi đây cho phép khách hàng được “tận mắt, tận tay” cảm nhận sản phẩm, cung cách phục vụ, từ đó gia tăng niềm tin với thương hiệu và đưa ra quyết định mua sắm chính xác.


Cho dù thương mại điện tử có phát triển đến đâu đi chăng nữa thì khách hàng vẫn cần một không gian trải nghiệm thực tế, trực tiếp cảm nhận món hàng mà mình sắp sở hữu. Và rõ ràng rằng, những điều thương mại truyền thống mang đến dễ dàng thúc cross sale và up sale hơn bất cứ hình thức mua sắm online nào. Vì vậy, việc đầu tư để điểm bán thân thiện, bắt mắt là yếu tố cần thiết để thuyết phục người tiêu dùng. Đối với những sản phẩm trang trí, quảng cáo như poster, banner, standee, hộp đèn,… rất cần được lưu tâm. Các công nghệ in thông thường gặp khó khăn trong việc đáp ứng yêu cầu thẩm mỹ và tính an toàn.

(Sản phẩm bàn trải nghiệm Intel I7 do EPTC thực hiện với công nghệ HP Latex in trực tiếp trên mica)


Với mong muốn đồng hành cùng doanh nghiệp trong việc xây dựng không gian mua sắm ấn tượng, EPTC cung cấp giải pháp in ấn đột phá trên nền tảng công nghệ HP Latex, tạo ra các bản in trang trí, quảng cáo với chất lượng hình ảnh rất tinh tế, màu sắc sống động, rực rỡ. Đặc biệt, mực in HP Latex hoàn toàn không mùi, tuyệt đối an toàn cho sức khỏe con người và thân thiện với môi trường, tạo ra không gian thoải mái và lý tưởng nhất cho những trải nghiệm thú vị của khách hàng.